5 Bước du học New Zealand thành công

Lachlan Dempsey Rmhiw9mkvsy Unsplash 2048x1365

Bước 1Chọn ngành học

Xác định bậc học: Bạn muốn du học New Zealand bậc Giáo dục Đại học, Giáo dục dạy nghề, Giáo dục phổ thông hay học tiếng Anh? Sau đó, bạn tìm khóa học và tìm trường đào tạo phù hợp.

Bạn phải xác định rõ ràng năng lực thực sự của bản thân, niềm đam mê lẫn định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Chuyên gia HLC Group với nhi năm kinh nghiệm tư vấn du học New Zealand khuyên bạn chọn ngành học dựa theo năng lực, nếu bạn muốn có những bước tiến dài trong tương lai. Bởi lẽ, học tập và làm việc theo đam mê của mình sẽ giúp bạn có cảm hứng bất tận để theo đuổi mục tiêu và luôn sẵn sàng cháy hết mình cho điều đó. Tránh chọn ngành học theo số đông, theo xu hướng xã hội mà bản thân bạn không thực sự yêu thích.

Bước 2Lập kế hoạch ngân sách tài chính

Bạn cần cân nhắc về ngân sách tổng thể cho mỗi năm học tại New Zealand, bao gồm tiền học phí và cả chi phí sinh hoạt hàng tuần hoặc hàng tháng. “Săn” học bổng là một cách hữu hiệu để bạn được miễn giảm một phần học phí, trong khi đó thị thực du học cho phép bạn được làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần giúp trang trải một phần phí sinh hoạt.




    Bước 3Đăng ký khóa học

    Sau khi đã tìm hiểu và quyết định trường, chương trình học, du học sinh cần kiểm tra yêu cầu nhập học và chuẩn bị tất cả giấy tờ cần thiết. Hồ sơ du học New Zealand cần những gì? Hãy tham khảo những tài liệu sau đây cho hồ sơ đăng ký nhập học của bạn.

    • Đơn đăng ký
    • Hộ chiếu
    • Bằng chứng học tập của bạn như bảng điểm, học bạ, kết quả kỳ thi, bằng cấp những năm học gần nhất
    • Bằng chứng về trình độ tiếng Anh như chứng chỉ IELTS hoặc tương đương
    • Phỏng vấn (nếu được yêu cầu)
    • Nếu sinh viên ghi danh các chương trình học về Thiết kế, Sáng tạo cần nộp thêm portfolio

    Lưu ý rằng đây chỉ là hướng dẫn chung và mỗi tổ chức giáo dục có các yêu cầu khác nhau, bạn cần check trên trang web của trường hoặc liên hệ với HLC Group để được hỗ trợ. Sau khi bạn đã gửi đơn đăng ký, nếu được trường chấp nhận, bạn sẽ nhận được thư mời nhập học. Đôi khi bạn có thể nhận được một thư mời nhập học có điều kiện “conditional”, nghĩa là còn những yêu cầu quan trọng khác bạn cần phải đáp ứng. Khi đã chấp nhận thư mời nhập học, bạn cần đóng học phí (thường là cho năm học đầu tiên) trước khi nộp đơn xin thị thực du học.

    Bước 4: Đăng ký xin thị thực

    Nếu bạn muốn học một khóa học toàn thời gian dài hơn ba tháng ở New Zealand, bạn sẽ cần có thị thực học sinh.

    Bước 5. Chuẩn bị sẵn sàng

    Sau khi nhận được visa du học, bạn cần tìm hiểu chi tiết hơn về nơi mà mình sắp đến, phong cách giảng dạy tại trường học và chuẩn bị hành lý.

    Học sinh, sinh viên nên bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ du học New Zealand trước kỳ nhập học từ 6 tháng đến 1 năm để có thời gian cần thiết cho việc chọn ngành, chọn trường, để HLC Group  hướng dẫn hợp pháp hóa hồ sơ tài chính.