Visa D4-6 du học nghề Hàn Quốc và cơ hội chuyển đổi visa E7

Visa D4-6 (visa du học nghề Hàn Quốc) là loại visa được cấp cho các sinh viên quốc tế được một trường cao đẳng nghề ở Hàn Quốc đồng ý nhập học. Chương trình du học nghề Hàn Quốc hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ có mong muốn kết hợp vừa học vừa làm, rút ngắn thời gian học tập.

Visa D4-6 là gì?

Visa D4-6 là visa chỉ cấp cho các du học sinh quốc tế được một trường cao đẳng nghề ở Hàn Quốc đồng ý nhập học, hay visa D46 là visa được cấp cho ứng viên đăng ký đi du học nghề với một nghề cụ thể nào đó ở Hàn Quốc.

Du học nghề Hàn Quốc visa D4-6 chỉ học 4 tiếng/ngày từ thứ 2 đến thứ 5 (học lý thuyết 2 buổi, 2 buổi đến xí nghiệp, công ty học nghề và nhận lương), còn thứ 6, 7, CN và ngày nghỉ được đi làm thêm mà không bị ràng buộc nhiều.

Các bước xin Visa D4-6 Du học nghề Hàn Quốc

Bước 1. Liên hệ với Dong Au Academy- 09 4696 8181

Bước 2. Khi bạn đã lựa chọn công ty tham gia du học nghề bạn cần phải học tiếng Hàn thời gian tầm 3 tháng một khóa tiếng Hàn khoảng 3 tháng để đạt năng lực tiếng Hàn Topik 1 – Level 2. Công ty du học sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn trường và ngành nghề phù hợp nhất với bạn. Cũng như đảm bảo cho các nhu cầu hay mong muốn và đam mê của bạn được thực hiện.

Bước 3. Xin visa D4-6 để nhập học nghề và học hệ cao đẳng tại Hàn Quốc.

Bước 4. Khi bạn đã hoàn thành khóa học nghề 2 năm. Bạn có thể học lúc này bạn được phép xin chuyển đổi sang visa D10 để tiếp tục được ở lại làm việc tại Hàn Quốc trong 2 năm. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như mong muốn phát triển bản thân. Đặc biệt là các giá trị đối với kinh nghiệm và năng lực mong muốn tìm kiếm từ việc học và làm.

Bước 5. Trong quá trình làm việc tại Hàn Quốc 2 năm và bạn đã khẳng định tay nghề kỹ thuật của mình cũng như trách nhiệm trong công việc. Nếu như bạn muốn tiếp tục được ở lại du học Hàn Quốc và định cư thì bạn phải xin chuyển đổi visa từ visa D10 sang visa E7 để tiếp tục công việc này. Giúp việc sinh sống và làm việc ổn định hơn.

Lưu ý: Trong trường hợp bạn đi du học nghề visa D4-6 và theo học chuyên ngành hệ cao đẳng tại Hàn Quốc chính quy hoàn toàn có thể xin gia hạn visa D10 nhé

Điều kiện chuyển sang VISA E7 sau khi du học nghề Hàn Quốc

♦ Độ tuổi: Dưới 35 tuổi

♦ Về bằng cấp ít nhất phải có bằng trung cấp chuyên nghiệp trở lên

♦ Kinh nghiệm làm việc tại Hàn Quốc ít nhất phải 3 năm( bắt buộc phải làm đúng chuyên ngành mình học ra)

♦ Đơn vị bảo lãnh có một doanh nghiệp tiếp nhận vào làm việc, thu nhập cá nhân phải đảm bảo từ 1,9 triệu won/ tháng và có mã thuế thu nhập cá nhân đầy đủ

♦ Phải đầy đủ giấy tờ đã được dịch sang tiếng Hàn và có dấu của ĐSQ

♦ Nếu làm cho doanh nghiệp làm trong ngành công nghiệp gốc của Hàn Quốc thì chỉ cần có bằng cấp 3 + 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn Quốc.

Visa E7 là diện visa dành cho các kĩ sư chuyên ngành đặc biệt dành cho các đối tượng lao động có ngành nghề và bằng cấp chuyên môn cao. Lượng du học sinh tại Hàn Quốc đề đang có xu hướng sau khi học chuyên ngành hoặc học nghề xong sẽ chuyển hướng sang xin visa E7 để làm việc lâu dài tại Hàn Quốc hơn.

Visa E7 thường có thời hạn từ 2-5 năm tuy vào vào hợp đồng giữa người lao động và chủ doanh nghiệp ký kết. Đây là loại visa dài hạn mà nhiều lao động mong muốn có được. Do vậy khi đã được cấp visa E7, người lao động sẽ hoàn toàn yên tâm khi làm việc chuyên môn tại Hàn Quốc mà không cần lo nghĩ về vấn đề visa bị hết hạn. Chính phủ Hàn Quốc luôn có chế độ đặc biệt dành cho người lao động có tay nghề cao.