Chi phí sinh hoạt của 5 thành phố đắt nhất tại Anh

Chi phí sinh hoạt ở Anh phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm du học/làm việc. Nếu bạn đến những thành phố lớn, nổi tiếng với chi phí đắt đỏ như London hay Brighton thì chi phí sinh hoạt sẽ cao hơn nhiều. Ngược lại, nếu bạn đến các thành phố có giá thuê nhà, giá hàng hóa rẻ thì chi phí sinh hoạt ở Anh sẽ thấp hơn.

London

Số liệu thống kê về chi phí sống trên Numbeo.com cho thấy, chi phí sinh hoạt ở London là cao nhất. Ước tính chi phí sinh hoạt cho một người là khoảng 858,67 GBP/ tháng, chưa bao gồm tiền thuê nhà. Có thể thấy, dù chưa tính tiền thuê nhà thì chi phí sinh hoạt ở London đã gần bằng với mức chi phí trung bình của toàn nước Anh.

Hơn nữa, chi phí thuê nhà thực sự là vấn đề lớn với sinh viên đang học tập tại London, 1 căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm thành phố có giá thuê là 1,654 GBP/ tháng. Nếu là căn hộ 1 phòng ngủ ngoài trung tâm, bạn cũng phải trả 1,281 GBP/ tháng. Như vậy, dù chọn sống ngoài trung tâm, ở ghép với một người bạn khác, bạn cũng cần khoảng gần 1,500 bảng Anh cho 1 tháng sống và học tập tại thành phố này.

Dĩ nhiên, đi cùng với chi phí sinh hoạt cao, London cũng là thành phố tuyệt vời cho sinh viên quốc tế. Tại đây, bạn sẽ được sử dụng những dịch vụ tốt nhất, được tiếp cận với những địa điểm du lịch, công trình văn hóa nổi bật nhất. Ngoài ra, London là thành phố có mức độ an toàn cực cao. Là nơi mà những du học sinh lần đầu xa gia đình có thể yên tâm bắt đầu cuộc sống mới.

Đó là chưa kể đến London là thành phố có mức lương trung bình cao. Vì vậy, nếu có đủ kiến thức, kỹ năng để tìm việc, bạn sẽ có cơ hội nhận mức lương tốt để trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ.

Brighton

Cái tên thứ 2 trong bảng xếp hạng những thành phố ở Anh có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất là Brighton. Theo Numbeo.com, chi phí sinh hoạt ở thành phố này là 770 GBP/ người, không bao gồm tiền thuê nhà.

So với London, giá thuê căn hộ tại Brighton có phần thấp hơn. Tuy nhiên, chi phí bạn phải trả hàng tháng cũng không hề thấp. Với căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm thành phố, bạn phải trả 991 GBP/ tháng. Với căn hộ 1 phòng ngủ ở ngoài trung tâm, bạn phải trả 868 GBP/ tháng. Như vậy, nếu chọn sống ở căn hộ 1 phòng ngủ ngoài trung tâm với một người bạn, sinh viên sẽ phải chi khoảng 1,200 GBP/ tháng.

Dù chi phí sinh hoạt khá cao nhưng khi sống ở Brighton, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các thành phố lớn khác ở Anh như London. Hơn nữa, thành phố thuộc nhóm dẫn đầu về mức sống ở Anh này có ngành công nghiệp du lịch vô cùng phát triển. Vì vậy, sinh viên học tập tại đây dễ dàng tìm được một công việc làm thêm có mức lương tốt, đặc biệt là những bạn nói tiếng Anh thành thạo và có nhiều kỹ năng mềm.

Reading

Người quan tâm đến chi phí sinh hoạt ở Anh cũng nên biết đến Reading. Đây cũng là thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ theo thống kê về mức sống ở Anh của Numbeo.com.

Cụ thể, chi phí ước tính hàng tháng cho một người ở thành phố Reading là 744 GBP/ tháng, không bao gồm tiền thuê nhà. Chi phí thuê căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm thành phố là 926 GBP/ tháng. Chi phí thuê căn hộ ngoài trung tâm thành phố là 828 GBP/ tháng. Dù thấp hơn so với London và Brighton nhưng tổng chi phí sinh hoạt ở Reading vẫn cao hơn mức chi phí sinh hoạt ở Anh.

Tuy nhiên, theo review chi phí sinh hoạt ở Anh, Reading cũng là thành phố gần thủ đô với nhiều điều kiện thuận lợi cho sinh viên nói chung và sinh viên quốc tế nói riêng. Đặc biệt là trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm trong thời gian học tập và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Oxford

Nhắc đến 5 thành phố dẫn đầu về mức sống ở Anh thì không thể không nhắc đến Oxford. Đây là địa điểm học tập mơ ước của rất nhiều sinh viên trên toàn thế giới. Ước tính, chi phí sinh hoạt hàng tháng cho 1 người ở thành phố này là khoảng 712 GBP/ tháng, không bao gồm tiền thuê nhà.

Vì là địa điểm du học yêu thích của nhiều sinh viên nên những năm gần đây, giá thuê nhà tại Oxford phần cao hơn Reading hay Brighton. Thống kê về chi phí sinh hoạt ở Anh của Numbeo.com cho thấy, giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm thành phố này là 1,100 GBP/ tháng. Giá căn hộ 1 phòng ngủ ở ngoài trung tâm thành phố là 993 GBP/ tháng.

Nhìn chung, mỗi tháng sinh viên sống ở Oxford cần chuẩn bị khoảng 1,200 GBP. Nếu muốn có chi phí sinh hoạt thấp hơn, bạn buộc phải tìm căn hộ ở vùng ngoại ô, xa thành phố.

Guildford

Sinh viên sống ở thành phố Guildford cũng cần chuẩn bị khoảng 1,200 GBP/ tháng. Trong đó, chi phí hàng tháng cho một người là 743 GBP, chưa bao gồm tiền nhà. Giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm thành phố là 1,162 GBP/ tháng. Giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ ở ngoài trung tâm thành phố là 936 GBP/ tháng.

Dù có chi phí sinh hoạt cao nhưng đổi lại Guildford thường xuyên được bình chọn là một trong 10 thành phố đáng sống nhất của nước Anh. Thành phố này có Đại học Surrey – ngôi trường được xếp thứ 5 tại Anh về chất lượng của các công trình nghiên cứu. Hơn nữa, trường có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay cao nhất ở UK trong suốt 10 năm liền, lên đến 98,1%…

Form liên hệ đăng ký và yêu cầu tư vấn: