LÀM CÁCH NÀO CHUYỂN TIỀN TỪ ĐỨC VỀ VIỆT NAM NHANH CHÓNG?

21/08/2023

Chuyển tiền từ Đức về Việt Nam bằng cách nào nhanh chóng và hiệu quả là băn khoăn của nhiều bạn đọc nếu chưa có kinh nghiệm về vấn đề này. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho bạn một số cách để chuyển tiền nhanh chóng và hiệu quả nhé.

Chuyển tiền qua Sparkasse

Chuyển tiền qua Sparkasse là gì

Đây là một trong những cách chuyển tiền từ Đức về Việt Nam nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể chuyển tiền trực tiếp tại ngân hàng hoặc chuyển tiền online. Thông thường, thời gian để nhận được tiền sau khi chuyển tiền từ Đức là 2 ngày. Chuyển khoản qua Sparkasse nổi bật với sự an toàn.Tuy nhiên, với mỗi lần chuyển khoản, bạn phải trả mức phí chuyển khoản là 30 Euro. Ngoài ra, mỗi lần chuyển tiền, hạn mức giao dịch của bạn tối đa là 5.000 Euro. Nếu giao dịch ngoài hạn mức này, bạn sẽ bị phạt.

Cách mở tài khoản Sparkasse

Trước hết bạn truy cập website Sparkasse và đăng ký tài khoản. 

Bước 1: Đăng ký quyền sở hữu

Tại giao diện website có hai mục: Ein Kontoinhaber và Zwei Kontoinhaber. Nếu quyền sở hữu là một mình bạn thì chọn mục Ein Kontoinhaber, nếu đồng sở hữu thì chọn Zwei Kontoinhaber.

Bước 2: Điền các thông tin online

Sau khi chọn quyền sở hữu, bạn điền các thông tin theo đơn online, lưu ý các dấu “*” là những mục bắt buộc bạn cần điền đầy đủ.

Bước 3: Hoàn tất

Ấn “Weiter” sau khi hoàn thiện các thông tin theo mẫu. Bạn cần rà soát lại thông tin lần nữa, sau đó nhấn “Absenden”. Như vậy, bạn đã hoàn tất việc đăng ký tài khoản.

Sau thời gian vài ngày tới 1 tuần, thẻ ngân hàng của bạn sẽ có. Bạn cầm theo Hộ chiếu và giấy phép cư trú để lấy thẻ tại các chi nhánh Sprakasse.

Chuyển tiền qua tài khoản Paypal

Chuyển tiền qua Paypal là gì

Đây là một trong những cách chuyển tiền quốc tế được đánh giá nhanh nhất hiện nay và là một hình thức chuyển tiền từ Đức về Việt Nam nhanh chóng và hiệu quả được nhiều người lựa chọn. PayPal là một cổng thanh toán trực tuyến giúp bạn thanh toán các hóa đơn online, chuyển và nhận tiền quốc tế và có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. PayPal chấp nhận rất nhiều loại ngoại tệ, hệ thống sẽ tự tính toán theo tỷ giá hiện hành của ngoại tệ đó.

Cách chuyển tiền qua Paypal

Bước 1: Đăng nhập tài khoản

Bước 2: Trên giao diện người dùng, lựa chọn mục “Send & Request payments”

Bước 3: Lựa chọn mục đích chuyển tiền

Sau khi hoàn tất bước 2, hệ thống sẽ hiện lên ba lựa chọn:

  • “Send money to friends and family”: chuyển tiền cho bạn bè và gia đình
  • “Pay for goods or Services”: Thanh toán hàng hóa/dịch vụ
  • “Create invoice”: Cho, biếu, tặng

Lựa chọn đối tượng chuyển tiền

Bước 4: Điền thông tin người nhận

Nhập thông tin, email người nhận, số tiền, loại tiền tệ

Bước 5: Xác nhận và hoàn tất chuyển tiền

Sau khi hoàn tất cả bước chuyển tiền, người nhận sẽ nhận được tiền trong vòng 2-4 ngày làm việc.

Chuyển tiền qua ngân hàng Deutsche Bank

Deutsche Bank

Đây là ngân hàng tư nhân có quy mô lớn nhất và phổ biến tại Đức. Cũng như hình thức chuyển tiền qua Sparkasse, chuyển tiền qua ngân hàng Deutsche Bank cung cấp hai hình thức chuyển tiền trực tiếp và chuyển tiền online. Đây là ngân hàng được nhiều người sử dụng khi chuyển tiền từ Đức về Việt Nam. Mỗi lần chuyển khoản, bạn phải trả mức phí chuyển khoản là 30 Euro. Ngoài ra, mỗi lần chuyển tiền, hạn mức giao dịch của bạn tối đa là 5.000 Euro. Nếu giao dịch ngoài hạn mức này, bạn sẽ bị phạt.

Cách chuyển tiền online qua Deutsche Bank

Bước 1: Đăng nhập tài khoản

Bước 2: Trên giao diện người dùng, lựa chọn mục “Send & Request payments”

Bước 3: Lựa chọn mục đích chuyển tiền

Sau khi hoàn tất bước 2, hệ thống sẽ hiện lên các thông tin như quốc gia nhận tiền, số tiền, loại tiền tệ,..Lựa chọn và điền thông tin

Bước 3: Điền thông tin người nhận

Nhập thông tin người nhận, mã ngân hàng

Bước 4: Xác nhận và hoàn tất chuyển tiền

Sau khi hoàn tất cả bước chuyển tiền, người nhận sẽ nhận được tiền trong vòng 2 ngày làm việc.

Chuyển tiền qua các ngân hàng Việt Nam

Một số ngân hàng như Vietinbank, Vietcombank, Techcombank, BIDV có nhận chuyển tiền từ Đức về Việt Nam. Việc sử dụng các ngân hàng này khá quen thuộc với bạn đọc. Tùy theo tài khoản ngân hàng ở đức của bạn mà lựa chọn ngân hàng phù hợp để thực hiện giao dịch chuyển tiền. Ví dụ ngân hàng Vietinbank có chi nhánh tại Đức, nếu bạn chuyển tiền từ ngân hàng Vietinbank mà người nhận cũng dùng cùng ngân hàng thì việc nhận tiền sẽ rất nhanh chóng.

Trên đây là một số cách chuyển tiền từ Đức về Việt Nam nhanh chóng, hiệu quả mà bạn du học nghề Đức đọc có thể áp dụng. Hy vọng các thông tin trên hữu ích cho bạn.