10 lầm tưởng về cuộc sống xa hoa của người UAE

Cảnh sát đi siêu xe, nhà giàu nuôi hổ báo… là điều du khách rỉ tai nhau khi nhắc tới UAE, đặc biệt là Dubai, nhưng sự thật không hoàn toàn vậy.

Đây là nơi có nhiều tỷ phú nhất thế giới
Theo công bố từ Forbes về danh sách tỷ phú USD thế giới năm 2021, toàn cầu có 2.755 người sở hữu số tài sản tỷ USD ở 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đứng đầu là Mỹ với 724 tỷ phú, đứng thứ hai là Trung Quốc. UAE thậm chí không nằm trong top 10

Cảnh sát lái siêu xe đi làm
Thực thế, bạn có thể thấy cảnh sát Dubai lái những chiếc xe đắt tiền như Aston Martin, Ferrari hay Mercedes. Tuy nhiên, cảnh sát thi thoảng sẽ lái siêu xe đi tuần tra các khu vực thân thiện với khách du lịch giàu có hơn là tới mọi nơi trong thành phố.
Ngoài ra, nhờ sự tăng trưởng kinh tế, ngày càng nhiều công dân giàu có sở hữu siêu xe. Xe thể thao của cảnh sát có thể được sử dụng để đuổi theo chủ nhân của những chiếc xe sang này, trong trường hợp họ vi phạm pháp luật.

Hàng nhìn chiếc xe sang bỏ không ở Dubai vì chủ nhân không lấy về
Trên thực tế, có hàng nghìn chiếc xe bị bỏ rơi ở thành phố, nhưng lý do không phải do chủ quá giàu, nhiều xe và không dùng đến. Lý do thực sự là những chiếc xe sang đó được mua trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009. Khi nền kinh tế sụp đổ, nhiều người lâm cảnh nợ nần, phá sản. Họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ xe để không phải trả thuế.

Cuộc sống của mọi người dân đều giàu có, sang chảnh
Dân gốc UAE rất ít, còn phần lớn là dân nhập cư, những người đến đây bằng hộ chiếu lao động. Và cuộc sống của họ khác hẳn với sự xa hoa của những người dân UAE “chính hiệu”.

Dân nhà giàu nuôi hổ, báo… làm thú cưng
Điều này đúng, nhưng đã là quá khứ. Hiện tại, nuôi những con vật nguy hiểm này bị coi là bất hợp pháp tại UAE. Quốc gia này đã thông qua luật cấm sở hữu tư nhân và buôn bán động vật hoang dã, nguy hiểm. Nếu bị bắt gặp dắt hổ báo hay bất kỳ loài động vật hoang dã nào đi dạo ở Dubai, người đó có thể bị đối mặt với án tù 6 tháng, phạt đến 136.000 USD. Hầu hết người dân địa phương đều nuôi mèo, dường như họ không thích chó.

Dubai giàu lên nhờ dầu mỏ
Rất lâu trước khi khai thác dầu mỏ, người Dubai đã lặn tìm ngọc trai và thành công trong lĩnh vực kinh doanh này. Trang sức ngọc trai vùng vịnh Ba Tư luôn được đánh giá cao, có giá trị khổng lồ.

Dubai là quốc gia
Một điều mà rất nhiều du khách dễ nhầm lẫn: Dubai là một quốc gia. Thực tế, đây là một trong 7 thành phố thuộc Các tiểu vương quốc Arab Saudi (UAE). Thủ đô của UAE là Abu Dhabi nhưng Dubai là thành phố đông dân và được nhiều du khách biết đến hơn cả.