10 ĐIỂM ĐẾN TUYỆT VỜI NHẤT ĐỂ ĐỊNH CƯ IRELAND

Với nhiều ưu điểm nổi bật, định cư Ireland là lựa chọn của nhiều gia đình trên thế giới. Có rất nhiều điểm đến lý tưởng ở quốc gia này. Từ những thành phố lớn như Dublin và Galway, đến khu vực ngoại ô yên bình Killarney.

Dưới đây là những thành phố tốt nhất để định cư Ireland. Tùy nhu cầu, sở thích mà mỗi đối tượng sẽ chọn được cho mình nơi phù hợp nhất.

1. DUBLIN

Dublin là thủ đô và cũng là một trong những thành phố quốc tế lớn nhất của Ireland. Nơi đây có sự pha trộn giữa những nét văn hóa truyền thống với cuộc sống hiện đại. Chi phí sinh sống ở Dublin cao hơn các khu vực khác.

Dublin là lựa chọn lý tưởng cho những người trẻ định cư Ireland
Dublin là lựa chọn lý tưởng cho những người trẻ định cư Ireland

“Nếu còn trẻ, có trình độ, việc làm và yêu thích các hoạt động văn hóa sôi động; không có nơi nào tốt hơn Dublin. Tuy giá bất động sản khá cao, nhưng Dublin có rất nhiều điểm đến thú vị và mạng lưới giao thông công cộng tiện lợi. Thành phố này thường nằm trong danh sách những thành phố tuyệt vời nhất châu Âu”, một người định cư Ireland lâu năm chia sẻ.

2. NGOẠI Ô DUBLIN

Dublin có các thị trấn ngoại ô nhỏ hơn dẫn vào trung tâm thành phố. Sống ở vùng ngoại ô Dublin khi định cư Ireland là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình yêu thích cuộc sống yên bình. Sống ở vùng ngoại ô còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí so với ở trung tâm. Một số khu vực ngoại ô phổ biến của Dublin là Blackrock, Donnybrook, Drumcondra và Dundrum.

3. GALWAY

Thành phố Galway thuộc hạt Galway ở phía tây Ireland, ngay bên cạnh Đại Tây Dương. Với những người định cư Ireland đang tìm việc làm, sống ở Galway sẽ mang lại nhiều cơ hội.

Với những người định cư Ireland đang tìm việc làm, sống ở Galway sẽ mang lại nhiều cơ hội
Với những người định cư Ireland đang tìm việc làm, sống ở Galway sẽ mang lại nhiều cơ hội

Nơi đây tập trung các công ty công nghệ. Apple sẽ sớm xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn ở Athenry, một thị trấn ở hạt Galway. Đây cũng là một trung tâm văn hóa với nhiều hoạt động âm nhạc và nghệ thuật sôi động.

4. CORK

Thành phố Cork là nơi có nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực công nghệ và dược phẩm. Tuy không sầm uất như Dublin, nhưng nơi đây vẫn có nhiều hoạt động văn hóa và cuộc sống về đêm nhộn nhịp.

5. KINSALE

Kinsale là điểm du lịch nổi tiếng ở Ireland
Kinsale là điểm du lịch nổi tiếng ở Ireland

Kinsale cũng thuộc hạt Cork. Đây là một thị trấn cổ bên bờ biển Ireland và một điểm du lịch nổi tiếng. Chỉ mất 30 phút để lái xe từ Kinsale đến thành phố Cork.

6. WESTPORT

Cũng tọa lạc ở bờ biển phía tây của Ireland, thị trấn Westport thuộc hạt Mayo. Không chỉ là một điểm du lịch phổ biến, Westport còn là điểm định cư Ireland lý tưởng. Nơi đây từng giữ vị trí đầu bảng trong một cuộc khảo sát của Thời báo Ireland về những nơi tốt nhất để sinh sống.

7. KENMARE

Kenmare là một thị trấn yên bình với cảnh quan tuyệt đẹp
Kenmare là một thị trấn yên bình với cảnh quan tuyệt đẹp

Nằm ở đầu vịnh Kenmare, hạt Kerry, thành phố Kenmare tọa lạc ở phía tây nam của Ireland. Với dân số chỉ 2.175 người, đây là một thị trấn yên bình với cảnh quan tuyệt đẹp, thức ăn ngon, những sân golf và sân cưỡi ngựa rộng lớn.

8. WATERFORD

Waterford là thành phố lâu đời nhất và lớn thứ 5 ở Ireland
Waterford là thành phố lâu đời nhất và lớn thứ 5 ở Ireland

Waterford là thành phố lâu đời nhất và lớn thứ 5 ở Ireland. Nơi đây có những dịch vụ tiện ích rất tuyệt vời. Là một hòn đảo nhỏ, Waterford có rất nhiều điểm đến hấp dẫn dọc theo bờ biển.

9. KILLARNEY

Killarney nằm ở hạt Kerry, thuộc phía tây nam của Ireland. Trong khi hầu hết những thành phố khác trong danh sách đều nằm ở bờ biển thì Killarney nằm ở bờ đông bắc của Lough Leane, hồ lớn nhất trong ba hồ tại Killarney. Đây là một thị trấn nhỏ sôi động với nhiều di sản lịch sử và các hoạt động văn hóa.

Killarney là điểm đến yêu thích của Nữ hoàng Victoria và rất nổi tiếng với khách du lịch Ireland. Hiện Killarey còn là lựa chọn hàng đầu của những người Mỹ đã nghỉ hưu định cư Ireland.

10. LIMERICK

Limerick nằm gần nhiều thành phố lớn khác ở phía tây Ireland như Cork và Galway
Limerick nằm gần nhiều thành phố lớn khác ở phía tây Ireland như Cork và Galway

Limerick là một thành phố ở hạt Limerick, thuộc phía tây Ireland. Thành phố này có rất nhiều nhà hàng, trung tâm nghệ thuật và âm nhạc. Limerick cũng nằm gần nhiều thành phố lớn khác ở phía tây như Cork và Galway. Có rất nhiều công ty quốc tế ở gần Limerick như GE Capital, Veritas Software, Ingersoll Rand, Intel…